วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2562

บันทึกครั้งที่ 4



วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2562
เวลา(08.30-12.30)


The knowledge gained (ความรู้ที่ได้รับ)

👉 การเคลื่อนที่มี 2 แบบ 
  1. แบบเคลื่อนที่ เช่น การเดิน การวิ่ง การกระโดด การสไลด์ การสคริป
  2. แบบอยู่กับที่

👉 สมรรถนะ หมายถึง พฤติกรรมที่เเสดงออก เด็กสามารถทำได้

👉 เป้าหมายการเคลื่อนไหวและจังหวะ
  • บรรยาย
  • ตามคำสั่ง
  • ผู้นำผู้ตาม
  • ประกอบเพลง
  • ประกอบอุปกรณ์
  • กำหนดมุม
  • ความจำ

👉 กิจกรรมแบบกลุ่ม เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กได้ทำกิจกรรมร่วมกัน

  • ด้านร่างกาย - เด็กได้เคลื่อนไหวอวัยวะส่วนต่างๆของร่างกาย
  • ด้านสังคม - การมีปฏิสัมพันธ์ การสื่อสาร
  • ด้านอารมณ์ - จิตใจ เด็กได้เลือกทำกิจกรรมด่วยตนเอง มีความสุขสนุกสนาน
  • ด้านสติปัญญา - กระบวนการคิด เด็กได้แสดงควมมคิดเห็น

👉 การเคลื่อนที่ คือ การสัมพันธ์อวัยวะส่วนต่างๆของร่างกาย
การใช้เพลงและจังหวะเข้ามาในการออกคำสั่งได้ เช่น กิจกรรมควบม้า เคลื่นไหวตามจังหวะ เคาะ 1 ครั้ง ควบม้า 1 ครั้ง เคาะรัวๆ ควบม้าไปเรื่อยๆเคาะ 2 ครั้งติดกัน หยุดเคลื่อนที่ในท่านั้นทันที

  • ด้านร่างกาย ได้เคลื่อนไหว
  • ด้านอารมณ์-จิตใจ มีความสนุกสนาน
  • ด้านสังคม การมีปฏิสัมพันธกับเพื่อน การเเลกเปลี่ยน กาามีคุณธรรมจริยธรรม
  • ด้านสติปัญญา การสื่อสาร

👉 การบริหารจัดการชั้นเรียน ก่อนทำกิจกรรมเคลื่อนไหว ให้เด็กๆหาพื้นที่ของตัวเองเด็กๆได้ในเรื่องคณิตศามตร์ ทิศทาง รัศมี การใช้ขา และเเขน ในการหาพื้นที่

👉 พัฒนาการความคิดสร้างสรรรค์ในช่วงวัย 0-6 ปี

👉 อาจารย์จินตนาให้เขียนแผนในหน่วยของตนเองเขียนกิจกรรมเคลื่อนไหวพื้นฐาน และกิจกรรมเคลื่อนไหวสัมพันธ์เนื้อหา กิจกรรมผ่อนคลาย

👉 อาจารย์จินตนาให้เพื่อนๆออกมาทดลองสอนแผนของตนเองเเละอัดคลิปวิดีโอการสอนลงบล็อกของตนเองให้เรียบร้อย





การประเมิน

ประเมินตนเอง: ตั้งใจฟังอาจารย์จินตนาอธิบายเเละตั้งใจทำงานร่วมกับเพื่อนค่ะ

ประเมินเพื่อน: เพื่อนๆมีความสุขกับการเรียนค่ะ

ประเมินอาจารย์: อาจารย์จินตนาให้คำเเนะนำเพิ่มเติมในเนื้อหาได้เข้าใจค่ะ


                   


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น